Dưa hấu, đu đủ, lựu hay bơ là những loại quả nhiều người thường bỏ hạt khi thưởng thức, không biết chúng rất tốt cho cơ thể.

Hạt dưa hấu

Bốn gam hạt dưa hấu cung cấp 0,3 gam axit béo không bão hòa đơn và 1,1 gam axit béo.

Hạt dưa hấu nảy mầm giúp làm sạch làn da của bạn vì nó chứa đầy vitamin C, chất chống oxy hóa, ... Dầu từ loại hạt này được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm làm đẹp khác nhau để điều trị mụn trứng cá và các dấu hiệu lão hóa sớm.

Theo Viện Y tế quốc gia Mỹ (NIH), hàng ngày cơ thể chúng ta cần 420 gam magiê, 18 mg sắt, trong khi hạt dưa hấu có cả hai chất này.

Hạt dưa hấu hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm cho làn da khô và xỉn màu của bạn. Nó còn được sử dụng trong các trường hợp mắc bệnh chàm hay da bị khô, ngứa.

Bạn có thể ăn sống hạt dưa hấu, ăn hạt dưa hấu nảy mầm hoặc xay hạt thành bột để uống. Ảnh: PharmEasy.

Bạn có thể ăn sống hạt dưa hấu, ăn hạt dưa hấu nảy mầm hoặc xay hạt thành bột để uống. Ảnh: PharmEasy.

Kẽm được tìm thấy trong hạt có thể làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra hạt dưa hấu giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm đường trong máu, ngừa loãng xương, hỗ trợ thần kinh, cải thiện khả năng sinh sản của nam giới...

Hạt lựu

Hạt lựu là một loại thuốc giảm cân tốt cho sức khỏe.

Giảm mỡ bụng: Lựu ngăn chặn chất béo trung tính, loại chất béo đi vào máu làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiêu diệt chất béo này trước khi nó có thể trữ trong cơ thể bạn - ngăn chúng biến thành mỡ bụng.

Thực phẩm giàu chất xơ: Giúp bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn hoặc muốn ăn quá nhiều.

Có nhiều cách để ăn như: rắc hạt lựu vào món salad, bát bột yến mạch hoặc cốc sữa chua, trộn thành nước sốt để bổ sung cho món gà nướng hoặc ép thành nước trái cây.

Hạt đu đủ

Hạt đu đủ giàu enzyme giúp tăng cường khả năng tiêu hóa và sức khỏe tổng thể.

Chúng tăng cường sức khỏe của thận, giúp cơ thể bạn tự đào thải độc tố một cách tự nhiên. Ăn hạt này còn tốt cho gan, chống viêm, ngăn ngừa lão hóa...

Bạn có thể thêm hạt vào sinh tố, sữa chua, salad hoặc ăn cùng với trái cây.

Hạt đu đủ giúp tăng cường khả năng tiêu hóa và sức khỏe tổng thể. Ảnh:Istock

Hạt đu đủ giúp tăng cường khả năng tiêu hóa và sức khỏe tổng thể. Ảnh:Istock

Hạt bơ

Theo một nghiên cứu trên Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ, hạt bơ cực kỳ có lợi cho sức khỏe của tim và mạch máu.

Bạn có thể xay hạt bơ thành bột mịn pha vào trà để uống.

Hạt cam

Hạt cam (đã bỏ lớp vỏ cứng) chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp cơ thể luôn đủ nước và tươi tắn, đồng thời cải thiện sức khỏe tổng thể.

Sự hiện diện của axit palmitic, oleic và linoleic trong hạt cam cho phép lưu trữ năng lượng trong tế bào của con người trong thời gian dài hơn.

Vitamin C và flavonoid sinh học trong hạt cam thúc đẩy lưu thông máu đến da đầu, giúp tóc khỏe và chắc khỏe. Hơn nữa, axit folic có trong hạt cam giúp thúc đẩy phát triển của tóc.

Có thể nhai nhỏ hạt cam khi ăn hoặc thêm vào các bữa ăn và đồ uống để tăng cường năng lượng.

Hạt chanh dây

Hạt chanh dây rất giàu magiê, có thể giúp con người kiểm soát mức độ lo lắng. Piceatannol và scirpusin B trong hạt chanh dây chống oxy hóa. Chất xơ không hòa tan trong hạt chanh dây giúp tăng cường sức khỏe đường ruột.

Bạn có thể ăn hạt sống hoặc nước ép từ quả có hạt.

Chuyên mục:

Nhận xét&Bình luận