Nước ép cần tây xuất hiện như một trào lưu làm đẹp của chị em trong thời gian gần đây. Tuy nhiên không phải ai cũng thực sự hiểu hết về cách sử dụng nó. Nếu vậy thì kết quả sẽ là công cốc dù bạn có thực hiện rất chăm chỉ thế nào.

1. Nước ép cần tây là gì?

Đây là loại nước được ép nguyên chất từ cần tây. Ngoài ra bạn có thể kết hợp thêm các loại rau củ khác như táo, cà rốt, chanh,...

Nên dùng loại hữu cơ, có chất lượng bởi khi uống bạn sẽ nạp toàn bộ chất lỏng nguyên chất. Giá thành các loại cần tây này cao hơn nhưng bạn sẽ không phải lo lắng về lượng thuốc bảo vệ thực vật nạp vào người mình.

2. Thời điểm uống nước ép cần tây để có hiệu quả tốt nhất

Câu trả lời là vào buổi sáng, khi bụng đang rỗng. Nếu cảm thấy khó uống, bạn có thể uống nước ấm hoặc nước chanh ấm trước trước đó 15 phút. Uống vào buổi sáng giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa vấn đề đầy hơi, nổi mụn,...

Vì nước ép cần tây chứa rất ít calo nên bạn vẫn cần ăn sáng để bổ sung năng lượng chuẩn bị cho một ngày dài làm việc. Để cơ thể có thể hấp thụ hết lượng chất, bạn nên ăn sau khi uống sau khoảng 30 phút.

Nếu không có thời gian chờ, bạn nên ăn sáng nhẹ rồi uống cần tây nguyên chất sau 1 tiếng. Nếu lỡ ăn no thì bạn nên chờ 2 tiếng, sau khi thức ăn đã tiêu hóa hết rồi uống. Nguyên tắc để có thể hấp thụ một cách tốt nhất là uống khi bụng rỗng.

3. Lượng nước ép cần tây nên uống

Một ngày bạn nên uống lượng khoảng 500ml, chia làm 2 lần vào buổi sáng và trước bữa tối.

Riêng với những người bị bệnh mãn tính thì nên sử dụng một lượng từ 700 - 1000ml/ 1 ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

4. Nước ép cần tây bảo quản được trong bao lâu?

Một số người có thói quen ép nước một lần và cất vào chai để sử dụng trong cả tuần. Bạn nên nhớ rằng, bất kể loại nước ép nào cũng đều sử dụng tốt nhất sau khi vừa ép.

Với máy ép thường, điều kiện bảo quản không tốt sẽ khiến lợi khuẩn, enzym,... trong nước ép biến mất. Dù bạn bảo quản trong tủ lạnh thì các chất dinh dưỡng trong nước ép cũng sẽ dần mất đi.

Chỉ khi sử dụng các chất bảo quản hay phụ gia thì nước ép mới không bị biến đổi. Tuy nhiên điều đó cũng có nghĩa các chất có hại với cơ thể cũng sẽ được hấp thụ. Khi dùng các thực phẩm chứa các chất này thường xuyên sẽ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh ung thư.

5. Một số lưu ý để bảo quản nước ép cần tây

6. Có nên ép cần tây cùng các nguyên liệu khác?

Nếu muốn kết hợp cùng các nguyên liệu khác thì bạn nên tìm hiểu kỹ. Ví dụ như để tăng thêm hiệu quả và hương vị, có thể ép cần tây cùng táo, cà rốt… Tuy nhiên, thêm collagen hay than hoạt tính không những làm giảm hiệu quả của cần tây mà còn không giúp thải độc, cải thiện da như công dụng của chúng.

7. Có nên uống nước ép cần tây mỗi ngày hay không?

Các chuyên gia khuyến khích sử dụng nước ép từ cần tây mỗi ngày bởi những công dụng của nó. Uống cần tây mỗi ngày giúp làn da sáng mịn hơn, cải thiện hệ tiêu hóa, hỗ trợ chữa trị các vấn đề nghiêm trọng trong bệnh lý, giảm căng thẳng,...

Sử dụng nước ép cần tây đúng cách, đúng thời gian, đúng liều lượng sẽ giúp cho sức khỏe của bạn cải thiện hơn qua từng ngày. Tuy nhiên nên nhớ bảo quản đúng cách để giữ lại được tối đa chất dinh dưỡng.

Chuyên mục:

Nhận xét&Bình luận