Năm 2010, cô Katarina Rivers đã đến gặp bác sĩ vì cảm thấy rất đau đớn khi làm “chuyện ấy” trong suốt 4 năm. Mặc dù bác sĩ giải thích rằng nỗi đau của cô là do quá khứ bị lạm dụng tình dục khiến cô bị ám ảnh và lo sợ.

Tuy nhiên, Rivers không tin vào điều đó, cô vẫn tiếp tục đi khám ở một số nơi khác nhưng câu trả lời vẫn là không có gì bất thường. Cuối cùng, 4 năm sau tại Bệnh viện Sunrise ở Nevada, một bác sĩ đã nói với cô rằng cô đã được khâu lại “vùng kín”.

Thực tế vết khâu này là vết khâu tầng sinh môn được tiến hành sau khi các bác sĩ cắt (rạch) tầng sinh môn để hỗ trợ cho việc sinh nở của bà bầu. Nhiều người còn cho rằng loại phẫu thuật này sẽ khiến cho “vùng kín” khít hơn và cải thiện đời sống tình dục.

Đau amp;#34;vùng kínamp;#34; khi quan hệ, bác sĩ nói do từng bị lạm dụng nhưng sự thật là... - 1

Sau khi nghe bác sĩ giải thích, River đã nhớ lại vấn đề về "chuyện ấy" của cô thực sự đã xảy ra sau khi sinh con. “Sau khi sinh con gái, tình dục đối với tôi trở nên vô cùng đau đớn và khó chịu. Nó trở thành một vấn đề khiến ham muốn tình dục của tôi hoàn toàn sụt giảm và gây ra một số căng thẳng trong cuộc hôn nhân của tôi", Rivers nói với tờ Insider. “Tôi cần phải sử dụng quá nhiều chất bôi trơn và chỉ có thể quan hệ trong khoảng 20 phút trước khi tôi phải bỏ cuộc vì quá đau.”

Theo Đại học Sản Phụ khoa Hoa Kỳ cho biết tầng sinh môn là bộ phận nằm giữa bộ phận sinh dục và hậu môn, có chiều dài khoảng 4 – 5cm, nằm ở phần nông của sàn chậu. Cắt tầng sinh môn chỉ đơn giản là một loại phẫu thuật nhằm mở rộng đường ra cho thai nhi qua ngả âm đạo, ngăn ngừa một số tổn thương và chấn thương nghiêm trọng cho âm đạo khi sinh. 

Việc này bắt đầu từ thế kỷ 18 và trở nên phổ biến rộng rãi trong vòng 100 năm tiếp theo khi mà dụng cụ y khoa được cải tiến, việc mở rộng âm hộ giúp các bác sĩ thao tác bằng tay hoặc với kẹp dễ dàng hơn. Trong một thời gian dài, người ta cho rằng cắt tầng sinh môn an toàn hơn so với việc để âm đạo bị rách tự nhiên. 

Năm 1983, nghiên cứu cho thấy rằng phẫu thuật cắt tầng sinh môn thậm chí làm gia tăng tình trạng tiểu mất kiểm soát và làm suy giảm chức năng tình dục. 

Đau amp;#34;vùng kínamp;#34; khi quan hệ, bác sĩ nói do từng bị lạm dụng nhưng sự thật là... - 2

Ngày nay, việc sử dụng thủ thuật này có tính hạn chế hơn, thường chỉ được thực hiện trong trường hợp thai sản phụ có nguy cơ bị rách cơ vòng hậu môn; có dấu hiệu suy thai hoặc bé sinh ngôi mông, sinh non hoặc có đầu quá lớn. Tuy nhiên, nhiều chị em tin rằng việc khâu tầng sinh môn cải thiện "chuyện ấy" nhưng bác sĩ Marjorie Greenfield - bác sĩ khoa sản cho biết việc này không làm tăng khoái cảm tình dục cho nam giới.

"Về mặt khoái cảm, nếu bạn đang tìm kiếm nhiều ma sát hơn, đây không phải là cách để đạt được điều đó", cô nói "Những gì bạn thực sự cần làm là cải thiện cơ "vùng kín". Âm đạo được tạo ra rất linh hoạt và do đó đường kính của nó có thể thay đổi theo từng trường hợp. Những thứ như bài tập Kegel mới thực sự có thể giúp bạn cải thiện cơ "vùng kín" và giúp đạt khoái cảm tốt hơn." 

Để âm đạo phụ nữ sau sinh nhanh chóng se khít, chị em có thể tập các động tác siết cơ đơn giản tại nhà. Tập luyện các bài tập Kegel sẽ hỗ trợ cơ vùng xương chậu. Đây là bài tập hỗ trợ siết chặt nhóm cơ mu cụt giúp âm đạo phụ nữ sau sinh thu nhỏ về trạng thái ban đầu. Kiên trì tập các bài tập Kegel sẽ giúp các cơ vùng khung xương chậu chị em thêm săn chắc.

Nguyên tắc của bài tập Kegel là chị em phụ nữ học cách co thắt và thư giãn cơ mu một cách tuần tự với thời gian tăng dần từ 1 giây, 3 giây, 8 giây hoặc dài hơn. Bài tập này có thể tập ở nhiều tư thế khác nhau như nằm, ngồi, đi, đứng, khép chân hoặc dạng chân.

Chuyên mục:

Nhận xét&Bình luận