Trái bơ có thể làm thành dầu bơ dưỡng da, dưỡng tóc đấy. Bạn đã nghe qua chưa? và đã biết cách làm dầu bơ chưa ?

Bạn biết đấy, dầu bơ nguyên chất trên thị trường có giá khá cao. Đó là vì để làm được dầu bơ, chúng ta phải tốn nguồn nguyên liệu đầu vào rất lớn.

Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn cách làm dầu bơ đơn giản tại nhà. Các chị em nếu có thời gian thì có thể làm thử để có những lọ dầu nền tự nhiên nhé!

Công dụng của dầu bơ

Trước khi bắt đầu làm dầu bơ, chúng ta hãy điểm qua những công dụng quý giá của loại dầu nền này, bạn nhé!

1. Giúp giảm mỡ máu và nguy cơ mắc bệnh tim

Dầu bơ chứa nhiều vitamin E và các chất béo lành mạnh nên có tác dụng tích cực đối với sức khỏe tim mạch, giúp giảm cholesterol trong máu.

Đặc biệt, khi dùng nấu ăn, dầu bơ chịu nhiệt tốt hơn cả dầu ô liu và các chất trong dầu bơ còn giúp làm đẹp da, sáng mắt và tạo cảm giác no lâu (hỗ trợ kiểm soát cân nặng) (1) (2).

2. Giữ ẩm và dưỡng da

Bạn biết đấy, dầu bơ rất nhẹ dịu nên khi dùng để thoa lên da thì rất hiếm khi gây kích ứng. Đặc biệt, dầu bơ giúp giữ ẩm và nuôi dưỡng lớp ngoài cùng của da, giúp giảm tình trạng chàm, vảy nến, bong tróc hoặc khô da.

Nếu bị da nhờn, bạn cũng không cần lo lắng nhiều vì sau khi thoa dầu bơ khoảng 15 phút rồi lau khô, da bạn sẽ mềm mại và kiểm soát nhờn tốt hơn. Không chỉ thế, dầu bơ còn giúp kháng viêm, giúp giảm sưng viêm sau khi nặn mụn. Tuy nhiên, nếu da bạn quá mỏng, nhờn và đang bị mụn hay các vấn đề khác về da thì hãy hỏi thêm ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng, bạn nhé!

Ngoài ra, còn có một công dụng nổi bật của dầu bơ nữa, đó là khả năng làm lành vết thương. Khi bạn nặn mụn hay bị thương ngoài da (vết thương nhỏ), hãy lấy một ít dầu bơ chấm lên, đảm bảo chỗ ấy sẽ rất mau lành lại.

Đặc biệt: Trong dầu bơ có chứa lecithin, vitamin D, E, A và các axit béo giúp chống oxy hóa, làm lành các tổn thương da do nắng chiếu vào (1) (2).

3. Dầu bơ tốt cho da đầu

Vì có tính giữ ẩm, kháng viêm nên dầu bơ có tác dụng nhất định đối với da đầu, giúp giảm khô da đầu, bong tróc da đầu cũng như giảm gàu.

Đặc biệt, dầu bơ cũng không gây ra tác dụng phụ khi dùng lâu dài nên được đánh giá là loại dầu nền lành mạnh, vừa có thể dùng làm thực phẩm (dầu thực vật) lại vừa có thể làm đẹp.

Cách làm dầu bơ đơn giản tại nhà

Dầu bơ là loại dầu nền được làm từ thịt quả bơ và cũng có màu như màu thịt quả bơ (vàng tái, nếu nấu lâu thì thành vàng đậm). Độ đậm đặc của dầu bơ cao hơn dầu dừa và mùi của nó thì tùy vào cách làm, độ chín của dầu (có thể có mùi bơ na ná như mùi hột gà hoặc cũng có thể có mùi như dầu ăn thông thường).

Các bước làm dầu bơ như sau:

Nhận xét&Bình luận