Ngoài những công dụng giải khát cho mùa hè nắng nóng oi bức, nước ép bưởi còn nổi tiếng trong việc giúp giảm cân rất tốt. Bên cạnh đó, nước ép bưởi cũng còn nhiều công dụng nữa mà ít ai biết đến như:
1. Chứa nhiều thành phần dinh dưỡng thiết yếu
Trong nước ép bưởi có nhiều vitamin C, vitamin B6, kali, magiê và chất xơ, tuy không phải là một yếu tố dinh dưỡng khổng lồ, nhưng nó lại rất thiết yếu đối với cơ thể. Nước ép bưởi chứa các hàm lượng trên rất cao, đủ cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể chúng ta.
2. Tăng cường hệ miễn dịch
Thời tiết luôn thay đổi, cơ thể chúng ta cũng vì thế mà biến đổi theo. Đối với những người có hệ miễn dịch tốt, thì họ đều “vượt qua” những cơn bệnh dễ dàng. Ngược lại, với những người có hệ miễn dịch yếu, cơ thể thiếu chất dinh dưỡng thì không khéo, cơn bệnh sẽ “quật ngã” bạn đấy nhé.
Sức hút từ 6 lợi ích của nước ép bưởi - ảnh 1
Vì vậy, bạn hãy dùng một ly nước ép bưởi, để cơ thể có cảm giác được bù nước mà không cần phải lo dư thừa hay quá tải calo trong cơ thể. Bạn yên tâm là nước ép bưởi “nổi tiếng” trong việc giảm cân vì vậy bạn cứ an tâm dùng để duy trì hệ miễn dịch cơ thể khỏe mạnh.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước ép bưởi cung cấp khoảng 600% nhu cầu vitamin C hằng ngày cho cơ thể. Giúp cơ thể chúng ta tránh được cảm lạnh, sốt, nhiễm trùng và các chứng bệnh khác.
3. Tốt cho tiêu hóa
Vì trong nước ép bưởi có hàm lượng chất xơ cao, nên rất tuyệt vời đối với nhu động ruột. Với những người thường xuyên gặp phải các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa như: táo bón, đầy hơi, ợ nóng... nên uống nước ép bưởi thường xuyên sẽ giúp cơ thể khắc phục các triệu chứng này.
4. Điều hòa huyết áp
Uống nước ép bưởi sẽ giúp các mạch máu của bạn được thư giãn và thúc đẩy sự lưu thông máu một cách dễ dàng. Vì trong nước ép bưởi có chứa một lượng cao kali, một tác nhân tuyệt vời để giảm căng thẳng trong hệ tuần hoàn giúp máu và tim hoạt động tối ưu, giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.
Sức hút từ 6 lợi ích của nước ép bưởi - ảnh 2
5. Củng cố và tăng cường các khớp xương
Ngoài việc điều hòa huyết áp, kali còn giúp xương của bạn trở nên chắc khỏe. Vì vậy, nếu mọi người muốn tránh loãng xương khi về già hoặc tăng cường chức năng cho xương chắc khỏe, thì nên uống nhiều nước ép bưởi hoặc có thể ăn nhiều bưởi để tăng lượng kali trong cơ thể.
6. Làm giảm lỗ chân lông và trẻ hóa làn da
Nước ép bưởi không chỉ có lợi ích cho sức khỏe, mà còn góp phần làm đẹp da. Vitamin C trong nước ép bưởi như là một chất chống ô xy hóa mạnh giúp tiêu diệt các gốc tự do, se khít lỗ chân lông, chống lão hóa da. Còn vitamin P có trong nước ép bưởi tăng cường chức năng của các lỗ chân lông trong da, giúp mau lành những viết thương ở ngoài da, có tác dụng làm đẹp da, rất phù hợp với tiêu chí “đẹp tự nhiên, vạn người mê” của chị em phụ nữ.

Chuyên mục:

Nhận xét&Bình luận