12 lợi ích tốt nhất của nước ép hành tây: Hành tây là một loại củ quen thuộc với các bà nội trợ . Không chỉ mang lại hương vị cho bất cứ thứ gì bạn ăn mà  quan trọng hơn, nó còn cung cấp một số lợi ích đáng kinh ngạc cho sức khỏe và làm đẹp. Dù sử dụng hành tây hàng ngày nhưng ít ai nghĩ tới công dụng của nước ép hành tây. Bài viết lợi ích của nước ép hành tây này sẽ giúp bạn biết rõ hơn về loại nước ép kỳ diệu này. Nó không thua kém gì công dụng của nước ép cần tây.

12 lợi ích tốt nhất của nước ép hành tây

1. Điều trị ung thư

Có một số hợp chất chống ung thư trong hành tây, bao gồm Quercetin, Anthocyanin và Organosulfur. Các nghiên cứu cho thấy những hợp chất này giúp ngăn ngừa một số loại ung thư.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hương vị hành tây càng mạnh thì càng hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư.
Quercetin cũng đã cho thấy giảm nguy cơ ung thư não và phổi. Hành tây cũng chứa chất xơ, giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Điều này đặc biệt đúng nếu nước ép được làm bằng hành tây đỏ. Chúng phá hủy các tế bào khối u, và đây là cách chúng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư.
loi ich tot nhat cua nuoc ep hanh tay
Có một số hợp chất chống ung thư trong hành tây, bao gồm Quercetin, Anthocyanin và Organosulfur (hình: Internet)

2. Nước ép hành tây giúp điều trị bệnh tiểu đường

Chiết xuất củ hành có thể làm giảm mức đường huyết, và đó là tin tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường.
Rau vốn ít calo và cũng làm tăng tốc độ trao đổi chất của bạn, và điều này có thể giúp kiểm soát các triệu chứng bệnh tiểu đường.
Và theo một nghiên cứu khác của Hàn Quốc, uống chiết xuất hành tây có thể có hiệu quả trong việc giảm mức độ Glucose trong huyết tương .

3. Chống viêm

Quercetin trong nước ép hành tây đã cho thấy ức chế Leukotriene, tuyến tiền liệt và Histamines – tất cả đều được biết là gây viêm trong viêm xương khớp.
Một nghiên cứu của Iran cho thấy kết quả tương tự. Chuột trải qua giai đoạn viêm cấp tính và mãn tính, khi nuôi ăn với nước ép hành tây, cho thấy sự cải thiện về tình trạng của chúng. Người ta cũng nhận thấy nước ép hành tây tươi  ức chế cả đau và viêm cấp tính, mãn tính, và đối với viêm đơn thuần thì tác dụng này lớn hơn nhiều.
Uống nước ép hành tây cũng có thể ngăn ngừa các rối loạn xương liên quan đến viêm. Các nghiên cứu cho thấy uống nước ép có thể tăng mật độ xương ở phụ nữ mãn kinh.
+ Xem thêm: Cùng Adiva khám phá ngay 10 lợi ích khi uống mật ong đúng cách

4. Nước ép hành tây tăng cường khả năng miễn dịch

Hành tây có chứa selen, đó là lý do tại sao nước ép hành tây có thể tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Selenium kích hoạt phản ứng miễn dịch và ngăn chặn phản ứng miễn dịch quá mức.
Ngoài ra, các tế bào miễn dịch thiếu selen dễ bị oxy hóa hơn. Những tế bào này cũng gặp khó khăn trong việc sản xuất protein và vận chuyển canxi.
Nước ép hành tây cũng giúp điều trị hen suyễn và các bệnh về đường hô hấp khác. Nó kích thích các cơ quan bài tiết và củng cố chúng – bao gồm cả phổi.
Các Quercetin trong nước ép hành tây chống viêm và các dị ứng khác.

5. Nâng cao tầm nhìn của bạn

Các đặc tính kháng khuẩn của nước ép hành tây có thể giúp điều trị nhiễm trùng mắt như viêm kết mạc và viêm mí mắt. Các thí nghiệm được thực hiện trên thỏ cho thấy nước ép của loại củ này có thể có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn ở mắt.
loi ich tot nhat cua nuoc ep hanh tay
Nước ép hành tây  cũng có thể ngăn ngừa đục thủy tinh thể (hình: Internet)
Nước ép hành tây  cũng có thể ngăn ngừa đục thủy tinh thể. Trong một nghiên cứu của Iran, nhỏ nước ép hành tây vào mắt đã ngăn chặn sự hình thành đục thủy tinh thể do selenite.

 6. Giúp đỡ điều trị nấm móng tay

Các nghiên cứu cho thấy tính chất kháng nấm của nước ép hành tây (dịch chiết của hành tây) có thể chống lại nấm Candida albicans, một loại nấm men gây bệnh gây nhiễm nấm ở người.
Sử dụng nước ép cho mục đích này khá đơn giản và hiệu quả. Áp dụng nước ép vào móng chân bị ảnh hưởng bằng cách sử dụng một quả bóng bông. Bạn cũng có thể cố định quả bóng bông vào móng chân bằng băng y tế hoặc băng keo. Để nó trong một giờ và sau đó rửa sạch nước bằng nước ấm. Lau khô. Thực hiện điều này một lần một tuần.

7. Chữa nhiễm trùng tai

Một báo cáo từ bản tin của Đại học Cambridge nói rất nhiều về khả năng của nước ép hành tây trong điều trị nhiễm trùng tai và đau tai.
Dù vậy vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn về vấn đề này. Vui lòng tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ trước khi sử dụng nước ép cho mục đích này.

8. Cải thiện giấc ngủ và tâm trạng

Vẫn cần có nhiều nghiên cứu cần thiết về vấn đề này. Nhưng một số nghiên cứu đã cho thấy làm thế nào Folate trong nước ép hành tây có thể cải thiện tâm trạng và chống trầm cảm.
Folate hoạt động bằng cách ngăn chặn sự tích tụ Homocysteine, một chất hóa học giữ cho máu và các chất dinh dưỡng khác đến não. Sản xuất quá mức Homocysteine ​​cũng can thiệp vào việc sản xuất Serotonin, nội tiết tố (hormone) cảm thấy hạnh phúc.
Các nội tiết tố khác như Dopamine và Norepinephrine cũng giúp điều hòa giấc ngủ và đây là lúc Folate trong hành tây nhập cuộc. Nó hỗ trợ sản xuất các hormone này trong cơ thể.

9. Cải thiện khả năng sinh sản

Các nghiên cứu cho thấy làm thế nào nước ép có thể làm tăng nồng độ Testosterone. Điều này có thể được quy cho hoạt động chống oxy hóa của hành tây, giúp tăng cường sức khỏe tinh trùng. Trong một nghiên cứu của Jordan,  cho chuột đực uống nước ép hành tây đã cải thiện mức Testosterone của chúng.
Trong một nghiên cứu khác, nước ép hành tây đã cho thấy cải thiện mạnh hành vi giao cấu ở chuột đực. Nước ép củ hành tây  đã đạt được điều này bằng cách tăng nồng độ Testosterone trong huyết thanh.

10.  Trị mụn trứng cá

Các đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm của hành tây  đóng một vai trò trong việc trị mụn trứng cá.
Trong một nghiên cứu, một loại gel có chứa chiết xuất hành tây đã cải thiện sẹo mụn ở bệnh nhân. Chiết xuất này đã cải thiện sự xuất hiện của vết sẹo bằng cách giảm đỏ và viêm. Nghiên cứu kết luận bằng cách nói rằng chiết xuất hành tây có thể được sử dụng như là lựa chọn điều trị tiềm năng cho nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm.
Thoa nước ép hành tây lên mặt và để nó trong vòng 10 đến 15 phút. Rửa mặt bằng nước ấm. Nhưng hãy cẩn thận – đừng để nước trái cây rơi vào mắt bạn. Ngoài ra, đảm bảo không áp dụng nước ép trên những vết thương hở. Và nếu bạn có làn da nhạy cảm, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng nước ép.
loi ich tot nhat cua nuoc ep hanh tay
Các đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm của hành tây  đóng một vai trò trong việc trị mụn trứng cá (hình: Internet)
Một số nguồn cũng cho rằng nước ép có thể hỗ trợ điều trị bệnh vẩy nến. Tuy nhiên điều này  cần nghiên cứu thêm.

11. Làm nếp nhăn chậm xuất hiện

Nghiên cứu về vấn đề này cũng còn hạn chế. Các Flavonoid và các hợp chất chống oxy hóa khác trong nước ép hành tây có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.
Các đặc tính chống lão hóa có chủ đích của nước ép hành tây cũng có thể được quy cho hàm lượng lưu huỳnh của nó mà theo một số nguồn, có thể thúc đẩy sản xuất Collagen và chống lão hóa sớm. Dù sao thì cũng cần nhiều nghiên cứu để bảo đảm cho điều này.

12. Giúp tóc chắc khỏe

Như chúng ta đã thấy, lưu huỳnh trong nước ép cũng giúp tăng sản xuất Collagen – và điều này cũng giúp tăng cường sự phát triển của tóc.
Theo một nghiên cứu của Iraq, nước ép có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc và điều trị các tình trạng như rụng tóc (rụng tóc đột ngột). Các cá nhân gội đầu bằng nước ép hành tây có nhiều tóc mọc hơn.
Nước ép hành tây cũng có thể làm cho mái tóc của bạn sáng bóng hơn. Và đặc tính kháng khuẩn của nước ép có thể giúp chống nhiễm trùng da đầu. Một da đầu khỏe mạnh hơn có nghĩa là nang tóc khỏe hơn.

Tác dụng phụ của nước ép hành tây là gì?

Các vấn đề có thể xảy ra khi mang thai và cho con bú
Vì không có đủ nghiên cứu ở đây, chúng tôi đề nghị phụ nữ mang thai và cho con bú tiêu thụ nước ép hành tây với số lượng hạn chế. Hãy xin ý kiến ​​của bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Có thể hạ đường huyết quá nhiều

Nước ép hành tây có thể làm giảm lượng đường trong máu. Vì vậy, nếu bạn là người đã dùng thuốc trị tiểu đường, nước ép có thể làm giảm lượng đường trong máu của bạn quá nhiều. Hãy xin ý kiến của bác sĩ – họ có thể điều chỉnh liều lượng phù hợp.

Cẩn thận khi có bệnh máu loãng (*)

Vì hành tây (nước ép) có thể làm chậm quá trình đông máu, nó có thể làm tăng nguy cơ chảy máu. Nếu bạn bị bệnh máu loãng, đừng uống  nước ép hành tây. Đây là một lý do bạn cũng nên tránh nước ép hành tây ít nhất hai tuần trước khi phẫu thuật theo lịch trình.
(*) Bệnh máu khó đông (Hemophilia) là một bệnh máu loãng hiếm thấy làm cho máu không đông như bình thường.

Có thể làm nặng thêm chứng khó tiêu

Nếu bạn đã bị chứng khó tiêu, hãy cảnh giác với nước ép hành tây vì nó có thể làm chứng khó tiêu nặng thêm.

Dị ứng da

Điều này có thể xảy ra với làn da nhạy cảm. Hãy thử nước ép hành tay lên da tay xem có dị ứng không trước khi bạn áp dụng nước ép hành tây lên da của bạn.
Vậy là các bạn đã biết 12 lợi ích tốt nhất của nước ép hành tây rồi phải không. Như đã nói ở trên, nước ép hành tây không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp chị em làm đẹp da, tóc. Đặc biệt là làm chậm quá trình lão hóa. Hãy sử dụng hành tây để chống lão hóa nha các bạn. Nhưng với các loại thực phẩm tự nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể ăn hoặc uống mãi được. Nếu không có điều kiện dùng nước ép hành tây, các bạn hãy uống ngay Collagen ADIVA GOLD nhé.
Là các tín đồ làm đẹp, chắc rằng các chị tuổi trung niên đều biết rằng lão hóa da có liên quan mật thiết với việc suy giảm Collagen.  Thành phần quan trọng trong cấu trúc da là Collagen, da sẽ chùng nhão, chảy xệ và lão hóa da nhanh chóng nếu thiếu Collagen. Do đó các chị tuổi 40 trở lên hãy uống ngay “Dưỡng chất uống làm đẹp ADIVA GOLD” để hỗ trợ tăng sức đề kháng cho da, xóa nếp nhăn và ngăn chặn quá trình lão hóa hiệu quả. Không chỉ có vậy, trong ADIVA GOLD còn có nhiều dưỡng chất quý khác giúp bảo vệ sức khỏe cực tốt.

Chuyên mục:

Nhận xét&Bình luận