Cà rốt là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn. Nó không chỉ tốt cho tuần hoàn máu và sức khỏe xương mà còn tốt cho mái tóc và làn da
Hãy cùng khám phá công dụng của nước ép cà rốt bạn nhé:

1. Làm sáng da
Nước ép cà rốt rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin A. Vì vậy, nước ép cà rốt có thể giúp duy trì làn da trẻ trung đầy sức sống cho bạn. Uống nước ép cà rốt mỗi ngày sẽ giúp dưỡng ẩm da hiệu quả. Nó còn giúp thanh lọc cơ thể bằng cách đào thải các chất độc.
ảnh 1
Ảnh minh họa
2. Ngăn ngừa lão hóa da
Bởi hàm lượng chất chống oxy hóa và dinh dưỡng khác, nước ép cà rốt là loại mĩ phẩm tự nhiên chống lão hóa da hữu hiệu. Khi uống nước ép cà rốt hàng ngày, bạn có thể làm giảm các nếp nhăn trên làn da. Nước ép cà rốt giúp gia tăng sự sản sinh collagen để trẻ hóa làn da của bạn đồng thời tăng tính đàn hồi cho làn da.
3. Ngăn ngừa tổn thương do ánh nắng mặt trời
Nước ép cà rốt còn là nguồn cung cấp beta carotene dồi dào. Nó giúp làn da của bạn sẽ được bảo vệ chống lại các tia cực tím nguy hại từ bên trong. Với hàm lượng chất oxy hóa cao, nó còn được coi là loại kem chống nắng tự nhiên.
4. Ngăn ngừa mụn trứng cá
Nước ép cà rốt có các thành phần chữa lành vết thương giúp ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá. Thực tế, chất chống oxy hóa cũng giúp chữa lành mụn trứng cá. Vitamin A trong cà rốt giúp duy trì độ pH bình thường của làn da. Nhất là khi bạn uống nước ép cà rốt với một chút mật ong sẽ rất tuyệt vời cho làn da bị mụn.
5. Giảm sẹo và vết thâm
Chất chống oxy hóa và vitamin A có khả năng tuyệt vời trong việc làm mờ sẹo và vết thâm trên làn da. Bạn chỉ cần thoa nước ép cà rốt pha với mật ong lên da để xóa mờ các vết sẹo. Nước ép cà rốt không chỉ hữu ích cho tình trạng da mụn mà còn phù hợp với các loại da khác.
6. Giảm rụng tóc và tăng cường mọc tóc
Như đã nói ở trên, do chứa lượng vitamin A và beta carotene lớn, nước cà rốt còn giúp tóc mọc nhanh hơn và chắc khỏe. Nó tăng cường tuần hoàn máu ở da đầu, giúp cải thiện những vấn đề về tóc rụng, tăng cường mọc tóc và hạn chế tình trạng tóc mỏng.
7. Giúp mái tóc óng mượt
Hãy uống nước ép cà rốt mỗi ngày để có một mái tóc óng mượt và suôn mềm. Nó giúp bạn phục hồi độ ẩm bị mất của mái tóc và trở nên mềm mại hơn. 

Chuyên mục:

Nhận xét&Bình luận