Công dụng của Nước ép trái cây nguyên chất

công dụng của nước ép xoài

Đầu tiên phải kể đến nước ép xoài – một kho vitamin và khoáng chất, đặc biệt là dinh dưỡng và caroten (tiền sinh tố A). Nước ép trái cây nguyên chất từ xoài chống chứng khô họng, chứa nhiều axit amin bổ não, ngăn ngừa lão hóa, bổ mắt, chống thiếu máu, ăn không tiêu…. Điều khiến rất nhiều bậc phụ huynh lấy làm lạ là hầu hết những đứa con của họ thường thích nước xoài hơn so với các trái cây khác, chưa có chứng minh nào cho điều này, nhưng có lẽ vị ngọt của nước ép xoài và sự thoải mái nó mang lại cho bộ não, tiêu hóa chưa hoàn thiện của trẻ nhỏ có thể là lời giải thích xứng đáng cho trái cây mọng nước ngon ngọt này!
nước ép trái cây nguyên chất từ xoài

Công Dụng CỦA Nước Ép Dứa

nước ép trái cây nguyên chất  từ dứa

Công Dụng CỦA Nước Ép Chanh Dây

Giống như dứa, Nước ép chanh dây được sử dụng rộng rãi không chỉ trong lĩnh vực pha chế như một loại nước ép trái cây có mùi vị vô cùng đặc trưng mà còn được ngành bánh, các bếp ăn rất ưa chuộng, họ sử dụng nước ép trái cây này để chế biến những món sốt và món tráng miệng tuyệt hảo. Nước ép chanh dây còn được biết đến là một loại nước ép cứu cánh cho bệnh mất ngủ và căng thẳng, uống một ly nước ép chanh dây sau bữa tối có thể giúp bạn thư giãn và giảm triệu chứng mất ngủ; Không những có tác dụng giảm đau bụng kinh như nước dứa, nước ép trái cây này còn ghi điểm cộng với mẹ bầu khi là nguồn cung cấp vitamin A và C dồi dào rất tốt cho sự phát triển của thai nhi trong những tháng đầu của thai kỳ, lại chứa nhiều chất chống oxy hóa, duy trì hệ thống miễn dịch cho mẹ. Giúp thư giãn, đẩy lùi chứng mất ngủ, lại tốt cho cả mẹ và bé, nước ép chanh dây chắc chắn sẽ phải nằm trong thức uống hằng ngày của gia đình bạn rồi, phải không?
nước ép trái cây nguyên chất từ chanh dây


Công Dụng của Nước Ép Mãng Cầu

Chắc hẳn cơn sốt ” Mãng cầu” ( hay còn gọi là mãng cầu gai) vẫn còn ảnh hưởng khi rất nhiều “Fan” của nước ép chỉ chú tâm đến mãng cầu, chuyện thực hư mãng cầu trị ung thư vẫn chưa ngã  ngũ nhưng những lợi ích thiết thực vốn đã được chứng minh và công nhận của mãng cầu thì không thể phủ nhận. Mãng cầu chứa nhiều vitamin A, C, giúp chống gốc tự do, bảo vệ da, mắt và cải thiện thị lực, là nguồn cung cấp magie dồi dào giúp cân bằng lượng nước trong cơ thể,  giảm các triệu chứng viêm khớp. Loại nước ép tr ái cây này chứa hàm lượng sắt, canxi, vitamin B6, B2 rất cao rất tốt cho người suy nhược và thiếu máu. Uống nước ép trái cây nguyên chất như nước ép mãng cầu thường xuyên giúptăng cảm giác ngon miệng, tăng cường hễ miễn dịch, bạn còn có thể thay đổi khẩu vị bằng cách làm bánh, kẹo, mứt rất được ưa chuộng, đặc biệt trong dịp Lễ Tết.
nước ép trái cây nguyên chất từ mãng cầu

Công Dụng Của Nước Ép Cam

Nước ép cam là loại nước ép thông dụng nhất cũng là một trong những loại nước ép trái cây được ưa thích nhất trên Thế giới với nhiều công dụng và cách chế biến, mọi người dùng nước ép cam hằng ngày sau bữa ăn mà không hề lo lắng đến bất cứ tác dụng phụ nào. Chỉ với 1 ly nước ép cam, chúng ta đã có thể đáp ứng được hơn 50% nhu cầu vitamin C của cơ thể trong ngày, đặc biệt với phụ nữ và người có thể lực bị suy yếu. Loại nước ép trái cây nguyên chất này giúp thanh lọc cơ thể, tính lành, mát của nó giúp chị em nội trợ không phải băn khoăn khi lựa chọn nước ép cam cho thực đơn thức uống thường xuyên cho gia đình.
Nước ép trái cây nguyên chất từ cam

Công Dụng Của Nước Ép Ổi

Hẳn các bạn cũng khá quen với Ổi, loại trái cây mang đậm hình ảnh và hương thơm dân dã thôn quê Việt Nam. Cũng chắc hẳn không ít bạn có tuổi thơ gắn liền với trái ổi nên không cần bàn tới tác dụng làm se, hỗ trợ đường ruột khi bị tiêu chảy, ổi, đặc biệt là ổi đỏ (hay ổi đào/ ổi hồng), chứa nhiều lycopen hơn cả cà chua, dễ hấp thu hơn lycopen trong cà chua, chống gốc tự do, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường. Nước ép trái cây nguyên chất ư? chọn loại nào cho mình đây? Các bạn gái sẽ phải trầm trồ nếu bây giờ mới biết uống nước ép Ổi vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả trong khi tăng sức đề kháng cho cơ thể, bảo vệ da và củng cố độ bền cho xương, sụn, khớp. Như vậy là chẳng cần phải lo giảm cân sẽ làm da xấu hoặc sức đề kháng bị yếu đi nhé! Cứ uống nước ép trái cây nguyên chất thơm lừng ép từ loại trái màu hồng hồng đỏ đỏ cực đẹp mắt này là được rồi!
Nước ép trái cây nguyên chất từ ổi

Công Dụng Của Nước Ép Dưa Hấu

Một lựa chọn khác trong rất nhiều loại nước ép trái cây cho quá trình bảo vệ cơ thể khỏi mỡ thừa đó là nước ép dưa hấu. Bạn thèm ăn? Bạn hay ăn vặt, hoặc ăn đêm? Muốn hạn chế những bữa ăn như thế bạn chỉ cần uống nước ép dưa hấu, dưa hấu có lượng đường vừa đủ nhưng lại cung cấp ít calo lấp đầy dạ dày của bạn. Hơn thế nữa, nước ép dưa hấu cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, cải thiện lưu thông máu; Trước buổi tập luyện, vận động, uống 1 ly nước ép dưa hấu làm ổn định nhịp tim và giảm đau nhức cơ bắp sau vận động. Có vẻ nước ép dưa hấu rất phù hợp cho những người yêu thích thể dục thể thao và các tín đồ của các liệu pháp giữ dáng thon gọn, khỏe mạnh, phải không?
Nước ép trái cây nguyên chất từ dưa hấu

Công Dụng Của Nước Ép Chuối

“Nhân vật” được kể tên cuối cùng trong danh sách nước ép trái cây này cũng là “nhân vật” nổi tiếng bậc nhất vì khả năng giảm căng thẳng, bổ thần kinh, khắc phục chứng yếu dạ dày ( hay buồn nôn, tiêu hóa kém, hay tiêu chảy hoặc táo bón) , và đặc biệt là khả năng tránh khỏi những cơn chuột rút cơ bắp trong hoạt động thể dục thể thao. Nếu để ý, các bạn có thể thấy những vận động viên trên toàn Thế giới luôn có chuối hoặc nước ép chuối trong khẩu phần ăn của mình, họ mang theo chuối để ăn trong những giờ giải lao, họ ưu tiên chuối nhất trong danh sách nước ép trái cây cần bổ sung hằng ngày của họ. Hài hước hơn, bạn có thể bắt gặp hình ảnh các vận động viên (đặc biệt là vận động viên Tennis) ăn chuối ngay trên sân thi đấu của họ trong giờ nghỉ giữa hiệp, đó là một giải pháp tuyệt vời để giữ sự hưng phấn và giải tỏa căng thẳng trong thi đấu. Chuối còn đặc biệt tốt cho học sinh sinh viên mắc hội chứng căng thẳng do thi cử và là loại trái cây hiếm có giúp vượt qua trầm cảm ở mức độ cao. Trong chuối có tryptophan, được chuyển đổi thành serotonin giúp não sản sinh chất làm chúng ta hạnh phúc. Ngạc nhiên chưa? Cũng bởi vì chuối rất giàu Kali nên ngoài những tác dụng trên, uống nước ép chuối rất tốt cho người cao huyết áp nữa đấy!
Nước ép trái cây nguyên chất từ chuối

Chuyên mục:

Nhận xét&Bình luận