Những lợi ích tuyệt vời của nước ép khoai tây giúp hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe của bạn, bạn nên sử dụng loại nước uống này hàng ngày trước khi ăn sáng để phát huy hết những công dụng của nó.
Bạn nghĩ sao nếu dùng khoai tây sống dưới dạng nước ép. Mọi người nghĩ sẽ không an toàn nếu ăn khoai tây sống, nhưng bạn có biết nó được coi như là một trong những phương thuốc từ thiên nhiên hiệu quả nhất, hãy cùng xem những lợi ích tuyệt vời của nước ép khoai tây như thế nào nhé.
1. Giúp chữa trị ung thư
Ban co biet uong nuoc ep khoai tay co nhung loi ich khong ngo cho suc khoe?
Dù chưa được khoa học chứng minh, nhưng thực tế đã nhiều lần xác minh tác dụng của nước khoai tây trong quá trình điều trị ung thư. Mỗi ngày uống nước khoai tây, được cho rằng sẽ giúp ngăn chặn các tế bào ung thư phá hủy các tế bào khỏe mạnh khác của cơ thể.
2. Kháng viêm
Trong nước khoai tây có các thành phần kháng viêm đặc biệt có lợi đối với những người mắc bệnh viêm khớp và đau cơ. Một cốc nước ép vào buổi sáng sẽ làm giảm cơn đau chỉ trong vòng vài tuần.
Tính chống viêm trong nước ép khoai tây giúp giảm sưng ở khớp, từ đó làm giảm đau do viêm khớp và giúp làm giảm mạnh các triệu chứng của nó.
3. Cải thiện sự thiếu máu
Khoai tây là nguồn cung cấp vitamin B9 và sắt dồi dào - thứ rất cần thiết cho việc sản xuất hồng cầu. Vì lý do này mà khoai tây còn được sử dụng như một phương thuốc cứu trợ từ thiên nhiên trong việc phòng chống hoặc điều trị các tình trạng thiếu máu khác nhau.
4. Giải độc gan
Nước ép khoai tây sống có tác dụng khử chất độc và cũng làm sạch gan. Sau khi tỉnh dậy mỗi buổi sáng, hoặc nửa tiếng trước bữa sáng, hãy uống nước ép được chắt từ 200gr khoai tây.
5. Chống lão hóa
Ban co biet uong nuoc ep khoai tay co nhung loi ich khong ngo cho suc khoe?
Với công dụng này, bạn có thể làm mặt nạ từ khoai tây ép và sữa đông. Đây là một cách tuyệt vời để dưỡng ẩm cho da cũng như làm giảm bớt các dấu hiệu của tuổi già như nếp nhăn.
6. Nâng cao khả năng tiêu hóa
Đối với bộ máy tiêu hóa, nước ép khoai tây sẽ giúp gia tăng các vi khuẩn có lợi và ngăn ngừa quá trình lên men ở ruột.
7. Kiểm soát chứng rụng tóc
Nước khoai tây có thể kích thích tóc mọc nhanh hơn bằng việc trộn nó với lòng trắng trứng và mật ong, sau đó bôi hỗn hợp này lên tóc và để trong vòng hai giờ. Tiếp đến hãy gội lại với ít dầu gội và cuối cùng là gội sạch với nước.
8. Giảm cân
Mọi người luôn nghĩ rằng khoai tây khiến cho cơ thể tăng cân. Nhưng sự thật nguyên nhân lại nằm trong dầu ăn của món khoai tây chiên.
Ngược lại, khoai tây sống lại là thực phẩm tuyệt vời để thay thế cho gạo và ngũ cốc trong quá trình giảm cân nhờ hàm lượng calo thấp của nó.
9. Tốt cho dạ dày
Ban co biet uong nuoc ep khoai tay co nhung loi ich khong ngo cho suc khoe?
Nước ép khoai tây cũng là một loại kháng axit tuyệt vời. Để điều trị bệnh dạ dày, nó là sự lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra, chúng cũng được sử dụng rộng rãi để điều trị bệnh loét dạ dày và hỗ trợ giảm viêm đường tiêu hóa.
Nước ép này rất thân thiện với dạ dày vì có tính kiềm. Trong chiến tranh, những người lính được ăn khoai tây tươi và không bao giờ bị các vấn đề về dạ dày làm phiền.
10. Giảm lượng đường huyết
Khoai tây chứa chất xơ hòa tan cao và có chỉ số đường huyết thấp. Vì vậy, nó giúp cho lượng đường huyết không bị tăng lên dễ dàng. Để kiểm soát lượng đường hiệu quả, hàng ngày người bị tiểu đường nên dùng nước ép khoai tây.
Cách làm nước ép khoai tây sống
- Chuẩn bị 2-3 củ khoai tây to.
- Rửa sạch và để ráo.
- Gọt sạch vỏ.
- Ép thật mạnh để ra nước. Mỗi một lần ép có thể được một cốc nước.
Nên uống khi bụng rỗng khoảng 30 phút đến 1 tiếng trước bữa sáng.
Hy vọng bạn sẽ tận dụng hết được những lợi ích tuyệt vời của nước ép khoai tây sau bài viết này, chúc bạn và người thân luôn khỏe.

Chuyên mục:

Nhận xét&Bình luận