Chúng ta đều yêu mùa thu, vì mùa thu thật đẹp và lãng mạn. Nếu may mắn ở Hà Nội vào thời điểm này thì còn tuyệt hơn nữa, lang thang trên những con đường rơi đầy lá, nghe tiếng lá giòn tan dưới mỗi bước chân, tắm nắng vàng ươm nhưng không còn gắt gỏng, thi thoảng nếm những cơn gió nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc buông dài...Tuyệt diệu!
Còn chờ gì nữa mà không bước ra ngoài và hòa mình vào mùa thu ngắn ngủi, chỉ xin lưu ý tiết thu nắng hanh cũng hại sức khỏe lắm đấy. Theo các chuyên gia y tế, để đảm bảo sức khỏe và mạch sinh hoạt không bị đảo lộn vào những thời điểm như vậy chúng ta nên bổ xung thêm vitamin và khoáng chất từ nhiều loại hoa quả tươi ngon như:

Bưởi

Bưởi là loại hoa quả phổ biến quanh năm, tuy nhiên vào chính vụ tháng 8 là đỉnh cao nhất về chất lượng. Bưởi vừa có vị ngọt thanh lại pha chút chua mát, chứa cực kì nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Theo nghiên cứu bưởi bổ xung cực kì nhiều vitamin C vừa tăng cường sức đề kháng, lại giúp sáng măt, đẹp da. Một lợi ích kịch độc của bưởi là giúp cơ thể tỉnh táo nhanh tróng, quả là có lợi trong mùa thu hiu hiu ngáp ruồi cả ngày đúng không ạ. Ngoài ra chất xơ có trong bưởi cũng giúp thanh lọc hệ tiêu hóa, khiến cơ thể nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Hiện nay có khá nhiều giống bưởi nổi tiếng đang vào mùa và cho chất lượng cực tốt: Bưởi da xanh, bưởi Phúc Trạch... vài tháng nữa thì có bưởi Diễn, bưởi đoan Hùng.. thỏa thích để lựa chọn
Bưởi phúc Trạch
Ổi lê Nông Nghiệp
Thanh long ruột đỏ
nho xanh Ninh Thuận
Chuối có lẽ là loại hoa quả bổ dưỡng nhất trong danh sách ngày hôm nay. Rất nhiều người đánh giá sai lần về chuối bởi lẽ nó quá rẻ và phổ biến đến mức họ thiếu đi phần nào sự tôn trọng. Thật sự chuối thuộc top 3 những loại hoa quả bổ dưỡng bậc nhất, buộc phải sử dụng trên toàn thế giới cùng với việt quất và cherry. Chuối chứa cực kì nhiều vitamin B6, B12, A, A1.. các khoáng chất magie, kali ( còn nhiều hơn việt quất đắt đỏ) không chỉ giúp cơ thể nhanh bình phục mà còn bổ xung năng lượng cho toàn cơ thể bùng nổ sức đề kháng. Chuối cũng giúp giảm khá khá tác hại của thuốc lá.
Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều loại chuối ngon, trong đó nổi bật lên là giống chuối ngự Đại Hoàng vừa là thứ quà ăn chơi độc đáo, lại đem lại hương vị nhiều phần nổi trội.
chuối ngự đại hoàng

cam vinh

Chuyên mục:

Nhận xét&Bình luận